Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

Bệnh tiểu nhiều có nguy hiểm không


Đi tiểu nhiều lần khiến cho con người cảm giác không thoải mái và bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.Vì vậy khi nhìn thấy có biểu hiện của bệnh :tieu nhieu lan thì cần đi thắm khám tại các phòng khám uy tín để tìm ra lí do và đưa ra phương pháp chữa trị hiệu quả nhất.Các chuyên gia cơ sở y tế An Khang của chúng tôi cho biết: Cần dựa vào vào kết quả phân tích nước tiểu của người bệnh mới có lẽ dự đoán được tác nhân đúng đắn gây tiểu liên tục.tác nhân dẫn đến tình trạng đi tiểu nhiều lần có lẽ là do sinh lý cũng có thể là do bệnh lý.
- Viêm bóng đái kẽ: thường có các biểu hiện gặp nhiều như đi tiểu liên tục trong một ngày, đau vùng chậu hoặc hố chậu, tiểu cấp.
- viêm nhiễm đường tiết niệu: Ngoài biểu hiện đi tiểu liên tục nam giới còn có lẽ kèm theo biểu hiện như đi giải buốt, tiểu ra máu...
- Hẹp niệu đạo: Ngoài đi tiểu liên tục trong ngày, người bị bệnh có thể có các dấu hiệu khác đi kèm như: đi tiểu tiện đau buốt, tinh dịch, có máu trong nước tiểu,dương vật sưng to.
- Sỏi, vật thể đường tiết niệu: có thể mang theo các biểu hiện như:tieu nhieu đi đái buốt, lượng nước tiểu giảm, có thể tiểu ra máu,đau vùng thận…
- phình to tuyến tiền liệt: khi có ít nước tiểu vẫn muốn đi tiểu dẫn tới tiểu nhiều.
- Viêm tuyến tiền liệt: có triệu chứng đi tiểu nhiều, tiểu gấp, tiểu dắt, đái buốt, nước tiểu chảy dạng tia nhỏ,nước tiểu có dạng màu trắng, thường xảy ra ở lứa tuổi thanh niên và trung tuổi.
- Đái tháo nhạt: nguyên nhân do giảm tiết hormon chống bài niệu hoặc do thận không kém đáp ứng với ADH (đái tháo nhạt do thận).
- Đái tháo đường: Đái tháo đường gây tiểu nhiều, ngoài ra có thể kèm theo các hiện tượng như khát nước, khô da, sụt cân...



Đi tiểu nhiều do các lí do khác
- Stress: sự lo lắng,bị trầm cảm ,rối rắm giấc ngủ - mất ngủ, ngưng thở khi ngủ là một trong những tác nhân gây tiểu liên tục .
- vết thương thần kinh: Tổn thương các dây thần kinh (do chấn thương tủy sống,tai biến mạch não,...) điều khiển vận động bóng đái dẫn tới dấu hiệu đi tiểu liên tục, tiểu gấp.
- Sau xạ trị khi điều trị ung thư (tuyến tiền liệt, bàng quang hay u công ty vùng hố chậu...).
- Dùng thuốc lợi tiểu: Việc dùng thuốc lợi tiểu có khả năng gây hiện tượng đi tiểu nhiều trong ngày.
- U vùng ngoài bàng quang: các khối u phát triển kích thích, xâm phạm, chèn ép bóng đái gây đi tiểu liên tục trong ngày.

Đi tiểu nhiều lần trong ngày có nguy hiểm không?
chủ yếu đi tiểu nhiều trong ngày rất ít gây nghiêm trọng nhưng lại gây nhiều bất tiện, cuộc sông sinh hoạt thường ngày bị sáo trộn. Khi có hiện tượng đi tiểu liên tục bạn nên điều chỉnh lại chế độ sống, ăn uống khoa học, không nên uống đồ gây kích thích như cafe, bia... tăng lượng luyện tập thể thao nâng cao mạng sống.

Nếu việc cách làm trên không làm giảm dấu hiệu đi tiểu nhiều trong ngày bạn nên đến phong kham tín nhiệm để được xét nghiệm, làm các thăm khám để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh tiểu nhiều lần. Từ đó có hướng chữa trị phù hợp nhất, tránh những tác động xấu tới sức khỏe của bản thân.

Ở trên là một trong những điều cần biết về bệnh tiểu liên tục của các chuyên gia phòng khám nam khoacho biết. Nếu còn những bận tâm, bạn có khả năng nối máy tới số 0432.216.952 để được tư vấn cụ thể

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét