Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Những bệnh liên quan đến đau tinh hoàn ở nam giới


Đau tinh hoàn ở mày râu có khả năng bị đau 1 bên hoặc cả 2 bên nhưng chủ yếu là bị đau 1 bên và đau tinh hoàn trái là trường hợp thường được thường gặp hơn.Có rất nhiều lí do gây nên đau tinh hoàn. Những theo phong kham nam khoa thì có một số tác nhân chính gây đau tinh hoàn tiếp sau đây:

Chấn thương hoặc nhiễm khuẩn: Nếu nam giới bị đau tinh hoàn mang theo tinh dịch có màu đỏ hoặc màu hồng thì có lẽ do chấn thương ở bộ phận sinh dục hoặc nhiễm khuẩn ở tinh hoàn ( viêm mào tinh,viêm tinh hoàn,viêm ống dẫn tinh), hay có khối u ở tuyến tiền liệt.

Xoắn tinh hoàn: Xoắn tinh hoàn thường gặp ở phái mạnh trong lứa tuổi dậy thì.khi bị trường hợp này ống dẫn tinh bị tắc nghẽn giảm xuống tận gốc lượng máu lưu thông đến đây. nếu không được nhìn ra và tháo xoắn kịp lúc có khả năng dẫn tới thối rửa tinh hoàn,nếu biết được sau 24h kể từ khi lần đầu có hiện tượng đau thì có nguy cơ phải cắt bỏ tinh hoàn là gần như 100%.

Giãn mạch máu tinh hoàn:do dòng máu chảy ngược vào trong các tĩnh mạch gây đọng lại mạch máu phía trên tinh hoàn. thường xảy ra ở bên trái (chiếm hơn 80% các ca giãn tĩnh mạch thừng tinh). Nếu tĩnh mạch tinh hoàn bị giãn nhẹ thì thường không gây đau đơn, ngược lại nếu bị giãn nặng sẽ gây đau hoặc cảm giác tức ở vùng bìu. giải pháp điều trị chất lượng nhất là thắt tĩnh mạch tinh hoàn.
http://phongkhamankhang.vn/wp-content/uploads/2016/11/Chua-tri-yeu-sinh-ly-1.jpg


Viêm mào tinh hoàn: Khi nhiễm bệnh viêm mào tinh hoàn, trong bìu sẽ tạo thành khối u có khả năng gây đỏ và có cảm giác nóng khi sờ vào nó.Người bệnh có khả năng mắc tiểu nhiều hơn bình thường hoặc “cậu bé” bị chảy mủ.

Khi có hiện tượng của viêm mào tinh hoàn, bạn cần nghỉ ngơi trên giường vì tư thế nâng cao bìu sẽ giảm nhẹ cơn đau. để làm dịu chỗ phồng và cơn đau, cũng như để kích thích tuần hoàn máu hãy tắm bồn hoặc tắm nước ấm . chườm đá cũng giúp giảm sưng phồng và viêm tấy".

u tinh hoàn:Trên thực tế, ung thư tinh hoàn ít gặp ở lứa tuổi 15 - 25, thường từ lứa tuổi trung tuổi trở lên mới dễ mắc.Khối u tiến triển thành cục cứng trong tinh hoàn, có khả năng sờ thấy cứng kéo theo cảm giác bị đau tinh hoàn hoặc hơi đau, đôi khi có thêm cảm giác tức ở bìu, gây sốt.nếu được biết được sớm và điều trị kịp lúc thì tỷ lệ chữa khỏi u tinh hoàn gần như 100%..

Đau tinh hoàn có lẽ bị khi thủ dâm hoặc hoặc quan hệ “chăn gối” trong thời gian dài.

nam giới trong tuổi từ 20-40 nên chủ động đi khám định kì, chăm sóc tính mạng bản thân, tạo ra thói quen sinh hoạt khoa học, ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, vệ sinh sạch tránh tạo ra các bệnh viêm nhiễm ở vùng kín. Bạn cũng có khả năng tự tiến hành một số cách đơn giản để có lẽ nhận thấy ra những không ổn định của “cậu bé” như:dùng tay sờ nắn âm thầm quanh dương vật, nếu thấy tạo thành cục cứng hoặc khối u thì cần thì kiểm tra ngay.

Khi có biểu hiện đau tinh hoàn,tốt nhất không nên hoạt động mạnh mà cần nghỉ ngơi tĩnh dưỡng,không nên giao hợp, tắm nước ấm để giảm thiểu các dấu hiệu. Hãy tới gặp bác sĩ để được kiểm tra và điều trị kịp lúc. Trên thực sự, không ít tình trạng chủ quan, không để ý tới những không ổn định của “cậu nhỏ” đã phải gánh chịu những kết quả nặng nề như vô sinh về sau.
Ở trên là những tài liệu căn bản về đau tinh hoàn ở đàn ông của các chuyên gia phòng khám về chứng đau tức tinh hoàn. Nếu còn bận tâm, bạn có khả năng nối máy tới đường dây nóng 0432.216.952 để được chia sẻ và trả lời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét