Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Nam giới bị tiểu buốt vì lý do gì

nguyên nhân gây buốt tiểu ở nam giới

Trên thực tế, tình trạng tiểu buốt tương đối phổ biến ở nam giới, nó có thể xảy ra ở mọi độ tuổi khác nhau tuy vậy tập trung ở phái mạnh trong tuổi từ 20-40. Tuy là tình trạng hay gặp nhưng không phải đàn ông nào cũng nắm rõ được nguyên nhân gây đái buốt là do đâu. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những dữ liệu về những băn khoăn này.

Rất nhiều đàn ông mắc phải hiện tượng đi đái buốt mang theo các triệu chứng khác như bệnh tiểu ra máu, tiểu ra mủ,… khiến mày râu gặp phải không ít những phiền toái, bực bội cũng như sự tác hại đến tính mạng đặc biệt là sức khỏe sinh sản và chức năng sinh lý. Theo các chuyên gia, có rất nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng tiểu buốt song đặc trưng là một số tác nhân sau:

- nhiễm trùng niệu đạo: đây là lí do thường gặp nhất dẫn đến hiện tượng đi tiểu tiện buốt, nếu phái mạnh có “yêu” bừa bãi, không vệ sinh sạch sẽ sau quan hệ thường sẽ không kiêng cữ khỏi nguy cơ bị nhiễm trùng niệu đạo. Các lí do gây nhiễm trùng như vi khuẩn, tạp khuẩn,… có cơ hội tấn công vào ở trong dẫn đến những thương tổn, xước niêm mạc ở trong niệu đạo. Khiến đàn ông có triệu chứng đi tiểu tiện buốt, tiểu rắt có thể mang theo dịch chảy ra,…

- bệnh lý về bàng quang: hay gặp trong các bệnh lý như viêm bàng quang, viêm bóng đái kích thích,… bọng đái là nơi dự trữ nước tiểu của cơ thể, viêm niệu đạo nếu không được điều trị tuyệt đối hiện tượng nhiễm trùng sẽ lan sâu đến bọng đái khiến người mắc bệnh có tình trạng đi tiểu tiện buốt.




- căn bệnh về tuyến tiền liệt: gặp đa số ở các bệnh như viêm tuyến tiền liệt, phình to tuyến tiền liệt,… Tuyến tiền liệt có chức năng trong việc co bóp kiểm soát nước tiểu đồng thời sản xuất dịch mủ tiết để nuôi dưỡng tinh dịch. Khi bị thương tổn quý ông sẽ có dấu hiệu đi tiểu tiện buốt, tieu nhieu lan,… có khả năng mang theo triệu chứng đau dữ dội vùng thắt lưng 2 bên.

- Vệ sinh bộ phận sinh dục không tinh tươm sẽ: có thể cho nguyên nhân gây bệnh xâm nhập vào ở trong đường tiểu gây ra chứng đi tiểu buốt.

- chứng bệnh về dương vật: như viêm bao quy đầu, viêm quy đầu lí do có khả năng do tình trạng dài hoặc hẹp quy đầu, thói quen vệ sinh bộ phận sinh dục; không những khiến bao quy đầu bị tổn thương mà phái mạnh có thể xuất hiện tình trạng đi buốt tiểu, tiểu rắt,…

- quan hệ tình dục không an toàn: quan hệ bừa bãi, không chung tình  sẽ dễ lây truyền các bệnh xã hội, nhiễm trùng đường tiểu mà biểu hiện đặc trưng là buốt tiểu, tiểu chảy máu,…

- Các thói quen như nhịn đái, ít uống nước, thường xuyên ăn đồ cay nóng,… cũng làm cho nước tiểu bị cô đặc và gây nên tình trạng đi đái buốt.
Trên đây là những tư vấn về những nguyên nhân bị đi tiểu buốt ở quý ông mà được khá nhiều bạn đọc chú tâm. Nếu bạn đang vô tình có biểu hiện của căn bệnh này thì hãy nên đến các cơ sở chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám xác định rõ lí do gây bệnh từ đó có hướng chữa trị kịp lúc phòng ngừa những di chứng của bệnh gây ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét