Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Nguyên nhân gây nên bệnh tiểu nhiều lần


Chào bác sĩ!

Em năm nay 30 tuổi, là nam giới, hơn 1 tháng nay em hay có tình trạng đi đi tiểu nhiều lần trong ngày. Em có đi khám ở bệnh viện huyện tuy vậy bác sĩ bảo không tại sao, mà em thấy tình trạng này ngày càng tiến triển nặng hơn, đôi khi em đi tiểu còn thấy có hiện tượng đau quặn nhói ở vùng bẹn, em thấy rất kinh sợ. Chính vì thế em muốn nhờ bác sĩ tư vấn giúp em tình trạng trên của em phải là bệnh tiểu nhiều lần hay không và nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này là do đâu? Em xin cảm ơn. ( Thanh, Thái Bình).

Chào bạn Thanh!

Cảm ơn bạn đã đáng tin và gửi câu hỏi đếncơ sở y tế đa khoa An Khang. Với câu hỏi mà bạn đưa ra các bác sĩ tại trung tâm y tế xin được hồi đáp như sau:

dựa theo vào những biểu hiện mà bạn mô tả ở trên thì chức năng cao bạn đang nhiễm bệnh đi tiểu nhiều lần. tuy nhiên, bạn đã đi khám ở bệnh viện huyện nhưng được bác sĩ kết luận bình thường nếu bạn không tin cậy với hệ quả xét nghiệm trước đó bạn có thể đến một cơ sở chuyên về nam khoa- tiết niệu tin tưởng để được khám và kiểm tra lại. Xác định rõ tình trạng bệnh cụ thể từ đó có hướng chữa trị kịp lúc ngăn cản những thương tổn do bệnh gây nên.

nguyên nhân gây tiểu nhiều lần ở nam giới

tiểu liên tục là bệnh lý nam khoa khá phổ biến bây giờ, các bác sĩ tại phòng khám nam khoa an khang 96 ô chợ dừa cho biết có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đi tiểu nhiều lần ở phái mạnh. Trên hiện thực, căn cứ tác nhân dẫn đến bệnh có khả năng chia tiểu nhiều lần thành 2 loại: tiểu liên tục nguyên nhân do sinh lý và tiểu liên tục nguyên nhân do bệnh lý.

* tác nhân tiểu liên tục do sinh lý: một số tác nhân phải kể đến đó là:

- Thói quen uống nước sau mỗi lần đi tiểu: một số người có thói quen uống nước ngay sau khi đi giải, điều này cũng sẽ gây ra tình trạng đi tiểu nhiều.





- Do uống nhiều nước: khi thận vận động bình thường và cơ thể không bị thiếu nước thì sau khi uống nước khoảng 15-30 phút chúng ta sẽ đi tiểu tiện do đó nếu bạn uống quá độ nước thì số lần đi giải cũng sẽ tăng cường.

- nhân tố tâm lý: lo sợ, hồi hộp,… trước một việc nào đó sẽ ảnh hưởng đến các dây thần kinh cảm thấy, khiến cho phản xạ tự nhiên là đi tiểu liên tục.

- Thói quen uống nhiều rượu, bia, cà phê: đây là đồ uống có chứa các chất kích thích cũng là nguyên nhân gây nên hiện tượng đi tiểu liên tục.

* lí do tiểu liên tục do bệnh lý: một số bệnh lý nam khoa gây ra hiện tượng đi tiểu liên tục đó là:

- bệnh lý về bàng quang: bóng đái là công ty cần kíp trong hệ tiết niệu, có chức năng chính là dự trữ nước tiểu trong cơ thể, các căn bệnh như viêm bọng đái, sỏi bóng đái,… cũng sẽ khiến đàn ông bị đi tiểu liên tục.

- bệnh tật tuyến tiền liệt: gặp nhiều phần lớn ở một số bệnh như viêm tuyến tiền liệt, phình đại tuyến tiền liệt,… khiến cho quý ông bị đi tiểu nhiều, buốt tiểu, đau quặn thắt vùng lưng 2 bên,…

- Bệnh đái tháo đường: khi mang bệnh lý này quý ông thường có 4 hiện tượng đặc trưng đó là đi tiểu liên tục, uống nhiều, hay đói và dễ bị sút cân, mệt mỏi.

Trên đây là những tư vấn về nguyên nhân gây ra tiểu nhiều trong ngày ở mày râu của các bác sĩ phòng khám đa khoa An Khang. Nếu bạn còn vấn đề gì băn khoăn cần được tư vấn thêm bạn có thể nối máy trực tiếp qua số điện thoại 0433 896 999 để được giải đáp cụ thể. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét