Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Một số điều cần lưu tâm khi bị viêm tinh hoàn

Bệnh viêm tinh hoàn cần kị gì?

Chào bác sĩ!

Em là cường năm nay em 28 tuổi.Mấy hôm trước em có biểu hiện đau tức tinh hoàn bên trái em có đi khám thì bác sĩ bảo bị viêm tinh hoàn. Em vẫn đang chữa trị theo đơn thuốc của bác sĩ được 3 hôm nay thế nhưng em vẫn đắn đo không biết bệnh viêm tinh hoàn cần kiêng những gì ạ? Bác sĩ có thể tư vấn giúp em được không ạ, em xin cảm ơn.

Chào bạn!Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho phòng khám an khang của chúng tôi.Với băn khoăn mà bạn đưa ra ở trên các bác sĩ tại phòng khám nam khoa an khang xin được giải thích cụ thể như sau:

Bệnh viêm tinh hoàn là bệnh tật viêm nhiễm nam khoa phổ biến, phái mạnh có lẽ bị viêm 1 bên hoặc 2 bên tinh hoàn. Bệnh do rất nhiều lí do dẫn đến có lẽ do vi khuẩn, virus hoặc do di chứng quai bị gây ra,…

Bị viêm tinh hoàn cần kiêng cữ những gì?Dưới đây là một vài lời khuyên mà các bác sĩ tại trung tâm y tế nam khoa An Khang muốn chia sẻ với người mang bệnh về việc viêm tinh hoàn cần tránh gì?


- tuân thủ theo phác đồ cũng như thời gian chữa trị mà bác sĩ đã chỉ định nếu mày râu đã đi khám xét nghiệm, tuyệt đối không nên thải dỡ giữa chừng việc chữa trị dù bệnh đã có hiện tượng thuyên giảm.



- Không được tự ý mua thuốc về chữa trị bệnh tại nhà khi chưa đi thăm khám kiểm tra, bởi việc làm này có lẽ dẫn đến biến chứng nghiêm trọng như sốc thuốc, kháng thuốc,…

- kị thủ dâm, kiêng kị “giao ban” khi đang trong quá trình chữa trị. Khi bệnh đã chuyển biến tốt người có bệnh có thể quan hệ thế nhưng chỉ quan hệ 1 nhân tình, kiêng kị quan hệ bừa bãi, nhiều đối tác tình dục.

- kị hút thuốc lá, uống rượu bia bởi vì nó có thể khiến hiện tượng viêm nặng hơn, sức miễn dịch của cơ thể bị suy giảm.

- hoạt động, luyện rèn thể dục thể thao ở mức độ vừa phải để tránh gây thương tích thêm.

- Mặc quần rộng rãi, thoải mái kiêng mặc quần bó sát.

- Vệ sinh bộ phận sinh dục tinh tươm, đặc biệt nên vệ sinh trước và sau khi quan hệ “chăn gối” để hạn chế vi khuẩn, vi rút có thể tấn công vào bên trong và gây bệnh.


Hi vọng qua những tư vấn bổ ích trên về vấn đề viêm tinh hoàn cần kiêng gì của các bác sĩ tại cơ sở y tế nam khoa An Khang đã giải thích được bận tâm của bạn Cường cũng như nhiều nam giới khác. Nếu bạn còn vấn đề gì phân vân cần được chia sẻ thêm bạn có thể nói chuyện trực tiếp với bác sĩ hoặc gọi đến số 0433 896 999 để được giải thích kịp lúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét