Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Tìm hiểu bệnh tiểu ra máu ở nam giới


Bạn bị tiểu ra máu và không rõ làm sao lại có biểu hiện này. Đây là một trong những chứng bệnh nguy hiểm cần phải được điều trị kịp thời. Hãy cùng tìm hiểu về tiểu ra máu để có những tài liệu cơ bản trong việc phòng ngừa bệnh. Tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của bạn.

Tiểu chảy máu là gì?

 Thông thường nước tiểu của chúng ta có màu vàng nhạt hoặc không màu. tuy vậy nếu bạn thấy trong nước tiểu của mình có màu đỏ, màu hồng, gỉ sắt hoặc nâu thì có lẽ bạn đang mang bệnh tiểu ra máu.

 Tiểu ra máu là biểu hiện trong nước tiểu có máu. Có hai loại tiểu ra máu:

- Tiểu ra máu đại thể: Đó là khi lượng hồng cầu trong nước tiểu liên tục nên nhìn bằng mắt thường có khả năng thấy. Nước tiểu có màu đỏ, vàng sậm hoặc có tình trạng hình thành cục máu đông, thậm chí dây máu theo nước tiểu.

- Tiểu ra máu vi thể: là khi lượng hồng cầu trong nước tiểu ít. Để có thể nhìn rõ phải quan sát qua kính hiển vi.

tại vì sao có biểu hiện tiểu chảy máu?

Các bác sĩ phòng khám An Khang chỉ ra một vài nguyên nhân gây ra trường hợp tiểu chảy máu:

- đi tiểu tiện ra máu do mắc một số chứng bệnh: Các bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu, các bệnh về tuyến tiền liệt, sỏi đường tiết niệu…gây ra tình trạng đái buốt, tiểu chảy máu phổ thông.

- đi đái chảy máu do bị tổn thương: một số trường hợp bị tiểu chảy máu là do chấn thương ở thận, bọng đái. Do va đập mạnh hoặc tai nạn làm thương tích bọng đái, các tế bào máu vị vỡ dẫn đến họ mắc chứng tiểu chảy máu.

- không những thế tiểu ra máu còn do tác động của việc sử dụng thuốc. Các loại thuốc như aspirin, penicilin…gây chảy máu và gây ra biểu hiện có máu trong nước tiểu.




Những người bị Đi tiểu ra máu thường có các hiện tượng như nước tiểu có màu đỏ, nâu, gỉ sắt bởi lượng hồng cầu có lẫn nhiều trong nước tiểu. không những vậy dẫn theo các biểu hiện như đau bụng, đau mông, bị tiểu buốt, bệnh đái rắt, đi ngoài ra máu…Cần phải có mẹo vặt điều trị kịp lúc nếu không sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe cũng như sinh hoạt của mọi người.

Cách chữa trị bệnh tiểu chảy máu

Tiểu ra máu do nhiều lí do gây ra. bởi thế mà dựa vào vào các nguyên nhân để có lẽ đưa ra các cách thức chữa trị phù hợp.

- Nếu bị tiểu chảy máu do ăn uống các loại món ăn có màu thì bạn không cần quá lo âu. Chỉ cần đổi khác thói quen ăn uống sẽ dừng trường hợp này.

- Nếu đi giải ra máu do sỏi thận thì cần loại thải sỏi bằng cách uống nhiều nước hoặc áp dụng mẹo vặt loại bỏ sỏi như mổ, dùng sóng xung kích.

- Nếu bị tiểu ra máu do mắc các bệnh lý cần phải đến phòng khám để chữa trị hoàn toàn. có lẽ sử dụng phương án nội khoa hoặc ngoại khoa trong việc chữa trị bệnh.

- Bên cạnh đó có thể sử dụng các giải pháp chữa bệnh Đông Y mà dân gian đã dùng. Tuy vậy bạn cần phải tìm hiểu về chúng trước khi áp dụng mẹo vặt này.

cảnh giới cho những người bệnh tiểu ra máu. Khi biết được những triệu chứng bất thường, cần đến ngay các phòng khám để thăm khám và chữa trị. Tránh để lâu ngày bệnh nặng sẽ gây những ảnh hưởng không hề nhỏ cho mạng sống.

phòng khám an khang chuyên điều trị các bệnh nam khoa, phụ khoa và các căn bệnh xã hội. Nếu bạn đang bận tâm về bệnh tiểu chảy máu có thể liên hệ với chúng tôi để được giải đáp cụ thể. Điện thoại gọi điện 0433 896 999 . Địa chỉ 96 ô chợ dừa-đống đa, Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét